Thành viên



Hỏi & Đáp

Tài liệu miễn phí

Tài liệu mới



Thống kê web

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay2198
mod_vvisit_counterHôm qua15522
mod_vvisit_counterTuần này49624
mod_vvisit_counterTuần trước101080
mod_vvisit_counterTháng này296736
mod_vvisit_counterTháng trước327406
mod_vvisit_counterTất cả16567777

Hiện có: 194 khách, 2 thành viên online
6 SIGMA

6 Sigma là gì ?

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 27 Tháng 8 - 08:57

Một trong những khoa học đỉnh cao của quản lý đó là mô hình tuyệt hảo “6 Sigma” với việc ứng dụng các kỹ thuật thống kê trong quản lý. Từ những năm tám mươi của thế kỷ 20, các nhà quản lý của tập đoàn Motorola đã khởi xướng lên chương trình cải tiến chất lượng mang tên 6 Sigma và đã thu được nhiều kết quả trong quản lý, trong kinh doanh.

Bob Galvin – Giám đốc điều hành Motorola tóm tắt 6 Sigma: “6 Sigma là một phương pháp khoa học tập trung vào việc thực hiện một cách phù hợp và có hiệu quả các kỹ thuật và các nguyên tắc quản lý chất lượng đã được thừa nhận. Tổng hợp các yếu tố có ảnh hưởng đến kết quả công việc, 6 Sigma tập trung vào việc làm thế nào để thực hiện công việc mà không (hay gần như không) có sai lỗi hay khuyết tật.

Chữ Sigma (s) theo ký tự Hy lạp đã được dùng trong kỹ thuật thống kê để đánh giá sự sai lệch của các quá trình. Hiệu quả hoạt động của một công ty cũng được đo bằng Sgma  mà công ty đó đạt được đối với các quá trình sản xuất kinh doanh của họ. Thông thường các công ty thường đặt ra mức 3 hoặc 4 Sigma là mức Sigma chuẩn cho công ty tương ứng với xác suất sai lỗi có thể xảy ra là từ 6200 tới 67000 trên một triệu cơ hội. Nếu đạt tới mức 6 Sigma, con số này chỉ còn 3.4 lỗi trên một triệu cơ hội. Điền này cho phép đáp ứng sự mong đợi ngày càng tăng của khách hàng cũng như sự phức tạp của các sản phẩm và quy trình công nghệ mới ngày nay”.

Đây sẽ là một trong những mô hình tuyệt hảo các doanh nghiệp sẽ hướng đến trong thời gian tới, tuy nhiên doanh nghiệp hãy thực hiện thật tốt Hệ thống quản lý chất lượng trước khi nghĩ đến vấn đề này – “không thể quá độ”.

 

Các lợi ích của 6 Sigma

Xem kết quả: / 9
Bình thườngTuyệt vời 

Từ các kinh nghiệm của GE, Motorola …, ta có thể tạm rút ra một số lợi ích mà 6 Sigma có thể đem lại cho công ty như sau:

a. Tạo ra sự thành công liên tục: phương pháp duy nhất để công ty liên tục có tỷ lệ tăng trưởng và duy trì thị phần trên thị trường là phải tiến hành đổi mới liên tục trong toàn bộ công ty mình. 6 Sigma giúp cho chúng ta các kỹ năng và văn hoá cho việc cải tiến liên tục đó

 
 

Chống sai lỗi (POKA - YOKE)

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 29 Tháng 6 - 15:35

Xem kết quả: / 4
Bình thườngTuyệt vời 

Công cụ chống sai lỗi có thể được xem như là một sự mở rộng của FMEA . Trong khi FMEA giúp ta trong việc dự đoán và ngăn ngừa các vấn đề sai sót, công cụ chống sai lỗi sản phẩm cung cấp cho khách hàng. Nó đặc biệt quan tâm tới một mối nguy cơ xuyên suốt bất kỳ quá trình nào: lỗi do con người gây ra

 
 

Bốn nội dung cơ bản của 6 Sigma

Xem kết quả: / 10
Bình thườngTuyệt vời 

Nội dung thứ nhất: Thật sự tập trung vào khách hàng

Trong những năm tám mươi và chín mươi của thế kỷ 20, khi mà quản lý chất lượng toàn diện TQM đang phát triển, hàng lọat các công ty đã đề ra các chính sách và mục tiêu chất lượng nhằm “đáp ứng tốt nhất các yêu cầu và mong đợi của khách hàng”. Tuy nhiên, thật không may mắn, một số nhà kinh doanh đã hết sức cố gắng chạy theo các yêu cầu ngắn hạn của khách hàng trong một giai đoạn ngắn mà bỏ qua việc xây dựng hệ thống kinh doanh định hướng vào phục vụ nhu cầu của con người

 
 

6 Sigma và phương pháp DMAIC (Define - Measure - Analyse - Improve - Control )

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 29 Tháng 6 - 16:12

Xem kết quả: / 12
Bình thườngTuyệt vời 

Sau Motorola, GE và rất nhiều công ty đã triễn khai dự án cải tiến 6 Sigma . Rất khó thống kê được số liệu các công ty và đang triển khai chương trình 6 Sigma trên thế giới. . Một thông tin không chính thức cho thấy có khoảng gần 800 ncông ty đang tiến hành 6 Sigma cho tới giữa năm 2001. Tất nhiên không phải tất cả các doanh nghiệp đang triển khai chương trình cải tiến 6 Sigma ( 3,4 lỗi trên một triệu đơn vị cơ hội ), nhưng mộ hình cải tiến 6 Sigma đã giúp cho các công ty phương pháp , cách thức tiếp cận mới, làm cơ sở để hoàn thiện tổ chức và hoạt động. Thực tế cho thấy các công ty triển khai 6 Sigma thường không hoàn toàn giống nhau về phạm vi, thời gian, lĩnh vực chọn cải tiến…Kết quả đạt được cũng khác nhau.

 
 

Hệ thống đào tạo nội bộ 6 Sigma

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 29 Tháng 6 - 15:38

Xem kết quả: / 5
Bình thườngTuyệt vời 

Một trong những đặc điểm quan trọng của 6 Sigma là sáng tạo thiết lập một cơ chế cơ sở hạ tầng đảm bảo nguồn lực cho các hoạt động cải tiến. Người ta đã quy hoạch hệ thống nguồn nhân lực trong doanh nghiệp cho các hoạt động cải tiến thành các nhóm như sau ( lấy ý tưởng trong các môn võ thuật ):

 
 

Language

Tìm kiếm thông tin

Hỗ trợ online

Telephone number of EFC Việt Nam (08) 38 95 96 95
Telephone number of EFC Việt Nam 0913 52 58 79

Tin tức khách hàng

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Advertise here !

Liên hệ chúng tôi

  • EFC: 03 Phan Tôn, P. Đa Kao, Q. 1, T.p HCM., Việt Nam
  • Tel : (08) 38 95 96 95 (3 lines)
  • Fax : (08) 38 95 93 94
  • Hotline: 0913 52 58 79
  • Email: info@efcvietnam.com
  • Gửi thông điệp liên hệ

FOLLOW US ON

Consult on trust