Thành viên



Hỏi & Đáp

Tài liệu miễn phí

Tài liệu mới



Tham khảo ý kiến

Những vấn đề khó khăn khi tiếp cận dịch vụ đào tạo & tư vấn trên internet








Theo bạn Kỹ năng mềm nào cần thiết cho công việc












Theo bạn lý do áp dụng ISO 9001 tại doanh nghiệp không thành công







Thống kê web

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay2073
mod_vvisit_counterHôm qua15522
mod_vvisit_counterTuần này49499
mod_vvisit_counterTuần trước101080
mod_vvisit_counterTháng này296611
mod_vvisit_counterTháng trước327406
mod_vvisit_counterTất cả16567652

Hiện có: 157 khách, 1 thành viên online
ISO 9000

ISO 9001 là gì

Không khó để dễ nhận ra rằng những doanh nghiệp thành công là những doanh nghiệp đã không làm thất vọng sự tín nhiệm của “thượng đế”- khách hàng. Chân lý rất bình thường đó nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được và làm và thành công ở mức cao. Khi doanh nghiệp quy mô còn chưa lớn Người lãnh đạo kiểm soát tốt được những gì làm cho khách hàng, nhưng khi quy mô lớn hơn thì các nhà lãnh đạo có dám chắc rằng mình cũng có thể làm tốt như trước đây ?. Câu trả lời “có thể có”, “có thể không” vậy là “không chắc lắm”…

Quản lý là khoa học hay nghệ thuật ? Chắc chắn rằng câu trả lời sẽ là cả hai, nghệ thuật ở chỗ sẽ không có một “giải pháp chung” cho quản lý và khoa học ở chỗ phải có phương pháp – Quản trị kinh doanh, hay ISO 9000 là một trong những đỉnh cao về khoa học quản lý sẽ cho chúng ta “chìa khóa” để “hướng vào khách hàng”.

 

Kế hoạch tư vấn ISO 9001:2015 để đạt chứng nhận

Việc sử dung phần mềm Microsoft Project trong việc lập kế hoạch và kiểm soát tiến độ dự án giúp hiệu quả kiểm soát tiến độ của dự án luôn được đáp ứng theo đúng thời gian đã cam kết cùng khách hàng. Phần mềm hoạt động trên nguyên tắc của sơ đồ Gantt, trên sơ đồ sẽ thể hiện những công việc có thể cùng tiến hành một lúc hoặc những công việc thực hiện nối tiếp, qua đó chuyên viên tư vấn có thể thực hiện công việc dự án hiệu quả

Thời gian áp dụng tư vấn ISO 9001:2015 cho một dự án thông thường

tư vấn iso 9001

Một dự án đào tạo & tư vấn áp dụng ISO 9001:2008 trong 6 tháng được kiểm soát bằng Microsoft Project

Quá trình theo dõi tiến độ

 

Mục đích hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

Hệ thống quản lý chất lượng có thể giúp các tổ chức nâng cao sự thoả mãn khách hàng

Khách hàng đòi hỏi sản phẩm có những đặc tính thoả mãn nhu cầu và mong đợi của họ. Nhu cầu và mong đợi này được thể hiện ở các qui định cho sản phẩm và được gọi chung là các yêu cầu của khách hàng.

 

Cách tiếp cận theo hệ thống ISO 9001

Phương pháp xây dựng và áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 gồm một số bước, trong đó có các bước sau đây:

a) Xác định nhu cầu và mong đợi của khách hàng và các bên quan tâm khác

b) Thiết lập chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng của tổ chức

c) Xác định các quá trình và trách nhiệm cần thiết để đạt được các mục tiêu chất lượng

 
 

Vai trò lãnh đạo trong hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

www.tuvaniso.org

Thông qua sự lãnh đạo và các hành động, lãnh đạo cao nhất tạo ra môi trường để huy động mọi người tham gia và để hệ thống chất lượng hoạt động có hiệu lực. Lãnh đạo cấp cao nhất có thể sử dụng các nguyên tắc của quản lý chất lượng làm cơ sở cho vai trò của họ, đó là:

a) Thiết lập và duy trì chính sách và mục tiêu chất lượng của tổ chức

 

Lịch sử hình thành bộ ISO 9000

Năm 1955

Uỷ ban Đảm bảo chất lượng của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương – NATO (AC/250), (Dự án Apolo của NASA, máy bay Concorde của Anh – Mỹ, tàu vượt Đại dương của Anh – Mỹ, tàu vượt Đại dương của Nữ hoàng Elizabeth II,…

Năm 1969

 
 

Yếu tố con người trong hệ thống quản lý chất lượng

Với hơn một triêu chứng chỉ đã được cấp tại 178 quốc gia, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đã trở thành mô hình quản lý được quan tâm, áp dụng thuộc hàng bậc nhất trên thế giới. ISO 9000 giúp các tổ chức, doanh nghiệp đảm bảo cung cấp sản phẩm có chất lượng và thường xuyên nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng. Hệ thống quản lý chất lượng còn là cơ sở quan trọng để thực hiện các hoạt động cải tiến trong các tổ chức, doanh nghiệp.

 

Giá trị hệ thống tài liệu khi áp dụng ISO 9001

Hệ thống tài liệu tạo khả năng thông báo các ý định và sự nhất quán các hành động. Việc sử dụng hệ thống tài liệu giúp:

a)     Truyển đạt ý định của lãnh đạo

b)     Đạt được sự phù hợp với các yêu cầu của khách hàng và cải tiến chất lượng

C)    Cung cấp việc đào tạo chính thức

d)     Lặp lại và xác định nguồn gốc

e)    Cung cấp bằng chứng khách quan

 
 

Cách tiếp cận theo quá trình ISO 9001

Mọi hoạt động, hay tập hợp các hoạt động sử dụng các nguồn lực để biến đầu vào thành đầu ra có thể xem như một quá trình

Để các tổ chức hoạt động có hiệu quả, họ phải xác định và quản lý nhiều quá trình có liên quan và tương tác lẫn nhau. Thông thường, đầu ra của một quá trình sẽ trực tiếp tạo thành đầu vào quá trình tiếp theo. Việc xác định một cách hệ thống và quản lý

 

Trọng tâm của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 và các hệ thống quản lý khác

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là một phần của hệ thống quản lý của tổ chức tập trung vào việc đạt đầu ra ( kết quả ), có liên quan đến mục tiêu chất lượng, nhằm thoả mãn nhu cầu, mong đợi và yêu cầu khách hàng và các bên quan tâm một cách thích hợp. Các mục tiêu chất lượng bổ sung cho các mục tiêu khác của tổ chức như những mục tiêu liên quan đến sự tăng trưởng, ngân quỹ, lợi nhuận, môi trường, sức khoẻ và an toàn nghề nghiệp.

 
 

Mối quan hệ giữa hệ thống quản lý chất lượng và các mô hình tuyệt hảo

Các cách tiếp cận của hệ thống quản lý chất lượng trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000 và trong các mô hình tuyệt hảo về tổ chức dựa trên những nguyên tắc chung. Cả hai đều:

a) Tạo điều kiện cho tổ chức xác định các điểm mạnh và điểm yếu;

b) Có các điều khoản để xem xét đánh giá theo các mô hình tổng quát;

c) Cung cấp cơ sở để cải tiến liên tục, và

 

Vai trò của kỹ thuật thống kê với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

Việc sử dụng kỹ thuật thống kê giúp cho hiểu biết được sự biến động, bởi vậy sẽ giúp tổ chức gảii quyết được các vấn đề xảy ra và nâng cao hiệu lực và hiệu quả. Kỹ thuật này cũng có thể tạo điều kiện sử dụng tốt hơn các dữ liệu sẵn có để trợ giúp việc đưa ra các quyết định.


Sự biến động có thể được quan sát dựa trên cách thức và kết quả của nhiều hoạt động, thậm chí dưới điều

 
 

Xem xét đánh giá các quá trình trong hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

Khi xem xét đánh giá hệ thống quản lý chất lượng, có bốn câu hỏi cơ bản cần đặt ra liên quan để mọi quá trình được đánh giá:

a)  Các quá trình có được nhận biết và xác định thoả đáng ?

b)  Có phân công trách nhiệm ?

c)  Các thủ tục có được áp dụng và duy trì ?

d)  Quá trình này có hiệu lực để đạt được kết quả đặt ra?

 

Cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

Mục đích của cải tiến liên tục một hệ thống quản lý chất lượng là để tăng cường khả năng nâng cao sự thoả mãn của khách hàng và các bên quan tâm khác. Các hành động cải tiến bao gồm cả những hoạt động sau:

a)     Phân tích và xem xét đánh giá tình trạng hiện tại để xác định lĩnh vực cải tiến

b)    Thiết lập mục tiêu cải tiến

c)     Tìm kiếm giải pháp có thể để đạt các mục tiêu này

d)    Xem xét đánh giá các giải pháp này và lựa chọn

 
 

Định nghĩa về chất lượng, chất lượng là gì ?

Chất lượng là tổng thể những tính chất, thuộc tính cơ bản cùa sự vật (sự việc) …làm cho sự vật (sự việc) này phân biệt với sự vật (sự việc) khác

(Từ điển tiếng Việt phổ thông)

Chất lượng là mức hoàn thiện, là đặc trưng so sánh hay đặc trưng tuyệt đối, dấu hiệu đặc thù, các dữ kiện, các thông số cơ bản

(Oxford Pocket Dictionary)

Chất lượng là tiềm năng của một sản phẩm hay dịch vụ nhằm thoả mãn nhu cầu người sử dụng

(Tiêu chuẩn Pháp NF X 50 - 109)

 

Định nghĩa quan trọng về hệ thống quản lý chất lượng

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 30 Tháng 6 - 23:07

Sản phẩm .............................................

Là kết quả của một quá trình

Quá trình

Là tập hợp các hoạt động có quan hệ lẫn nhau và tương tác để biến đầu vào thành đầu ra

Chất lượng

Mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có đáp ứng yêu cầu

- Thuật ngữ “chất lượng” có thể được sử dụng với các tính từ như kém, tốt, tuyệt hảo

- “Vốn có” trái với “được gán cho”, nghĩa là tồn tại cái gì đó, đặc biệt như một đặc tính lâu bền hay vĩnh viễn

 
 

Trang 1 / 2

Language

Tìm kiếm thông tin

Hỗ trợ online

Telephone number of EFC Việt Nam (08) 38 95 96 95
Telephone number of EFC Việt Nam 0913 52 58 79

Tin tức khách hàng

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Advertise here !

Liên hệ chúng tôi

  • EFC: 03 Phan Tôn, P. Đa Kao, Q. 1, T.p HCM., Việt Nam
  • Tel : (08) 38 95 96 95 (3 lines)
  • Fax : (08) 38 95 93 94
  • Hotline: 0913 52 58 79
  • Email: info@efcvietnam.com
  • Gửi thông điệp liên hệ

FOLLOW US ON

Consult on trust