Hỏi & Đáp

Tài liệu miễn phí

Tài liệu mới



Tham khảo ý kiến

Những vấn đề khó khăn khi tiếp cận dịch vụ đào tạo & tư vấn trên internet








Theo bạn Kỹ năng mềm nào cần thiết cho công việc












Theo bạn lý do áp dụng ISO 9001 tại doanh nghiệp không thành công







Thống kê web

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay9934
mod_vvisit_counterHôm qua19513
mod_vvisit_counterTuần này9934
mod_vvisit_counterTuần trước151680
mod_vvisit_counterTháng này424721
mod_vvisit_counterTháng trước707759
mod_vvisit_counterTất cả10097411

Hiện có: 206 khách online

Yếu tố con người trong hệ thống quản lý chất lượng

Với hơn một triêu chứng chỉ đã được cấp tại 178 quốc gia, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đã trở thành mô hình quản lý được quan tâm, áp dụng thuộc hàng bậc nhất trên thế giới. ISO 9000 giúp các tổ chức, doanh nghiệp đảm bảo cung cấp sản phẩm có chất lượng và thường xuyên nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng. Hệ thống quản lý chất lượng còn là cơ sở quan trọng để thực hiện các hoạt động cải tiến trong các tổ chức, doanh nghiệp.

Để có một hệ thống quản lý chất lượng tốt, ngoài việc đầu tư thời gian và nguồn lực cho việc thiết lập các quy trình và xây dựng hệ thống văn bản, yếu tố con người trong hệ thống là vấn đề doanh nghiệp không được xem nhẹ. Một hệ thống dù được thiết kế tốt và xây dựng công phu nhưng cán bộ, nhân viên không quan tâm và thực hiện nghiêm túc sẽ không mang lại kết quả như mong muốn. Để giúp các tổ chức có thể hiểu và kiểm soát hiệu quả yếu tố con người trong hệ thống quản lý chất lượng, Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế - ISO mới đây đã ban hành tiêu chuẩn ISO 10018:2012 Quản lý chất lượng - Hướng dẫn về năng lực và sự tham gia của nhân viên để giúp các tổ chức nâng cao năng lực và sự tham gia của cán bộ, nhân viên trong quá trình xây dựng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng.

Theo tiêu chuẩn ISO 10018:2012, yếu tố con người trong hệ thống quản lý chất lượng được chia thành 3 nhóm: sự lãnh đạo, sự tham gia của mọi người và năng lực. Trong đó yếu tố sự lãnh đạo đề cập vai trò của lãnh đạo trong tổ chức; sự tham gia của lãnh đạo trong việc xây dựng nền tảng văn hóa và các giá trị của tổ chức; vai trò của lãnh đạo trong quản lý sự thay đổi và thúc đẩy chia sẻ, sử dụng tri thức trong tổ chức một cách hiệu quả. Yếu tố sự tham gia của mọi người nêu các vấn đề về: làm việc theo nhóm; xây dựng mạng lưới và hợp tác để có thể sử dụng nguồn lực bên ngoài cho các hoạt động của tổ chức; vấn đề kỷ luật; trao quyền, trao trách nhiệm cho nhân viên và hình thức động viên, khen thưởng kịp thời khi đạt được mục tiêu hoặc hoàn thành tốt công việc. Yếu tố năng lực đề cập quá trình tuyển dụng; giáo dục và đào tạo để phát triển kiến thức và kỹ năng cho nhân viên; nâng cao nhận thức của nhân viên về các khía cạnh quan trọng trong công việc họ đang thực hiện; khả năng đề xuất và thực hiện các giải pháp sáng tạo và đổi mới trước các vấn đề thách thức.

ISO 10018 sử dụng cách tiếp cận theo quá trình đồng thời đưa ra các yêu cầu cụ thể để xây dựng và kiểm soát năng lực và sự tham gia của nhân viên trong hệ thống quản lý chất lượng. Nếu được áp dụng một cách phù hợp, các yêu cầu trong tiêu chuẩn sẽ giúp các tổ chức từng bước cải tiến hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng và nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng.

Tham khảo: ISO 10018:2012 Quality management - Guidelines on people involvement and competence (tiêu đề)

Language

Tìm kiếm thông tin

Hỗ trợ online

Telephone number of EFC Việt Nam (08) 38 95 96 95
Telephone number of EFC Việt Nam 0913 52 58 79

Tin tức khách hàng

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Advertise here !

Liên hệ chúng tôi

  • EFC: 03 Phan Tôn, P. Đa Kao, Q. 1, T.p HCM., Việt Nam
  • Tel : (08) 38 95 96 95 (3 lines)
  • Fax : (08) 38 95 93 94
  • Hotline: 0913 52 58 79
  • Email: info@efcvietnam.com
  • Gửi thông điệp liên hệ

FOLLOW US ON

Consult on trust