Thành viên



Hỏi & Đáp

Tài liệu miễn phí

Tài liệu mới



Thống kê web

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay2087
mod_vvisit_counterHôm qua15522
mod_vvisit_counterTuần này49513
mod_vvisit_counterTuần trước101080
mod_vvisit_counterTháng này296625
mod_vvisit_counterTháng trước327406
mod_vvisit_counterTất cả16567666

Hiện có: 160 khách, 1 thành viên online
TQM

TQM là gì ?

“TQM là một hệ thống hữu hiệu nhằm hội nhập những nỗ lực về phát triển chất lượng, duy trì chất lượng, và cải tiến chất lượng của nhiều tổ nhóm trong một tổ chức để có thể tiếp thị, áp dụng khoa học kỹ thuật, sản xuất và cung ứng dịch vụ nhằm thoả mãn hoàn toàn nhu cầu của khách hàng một cách kinh tế nhất”

Armand V. Feigenbaun

“TQM là một dụng pháp quản lý đưa đến thành công tạo thuận lợi cho tăng trưởng bền vững của một tổ chức thông qua việc huy động hết tâm trí của tất cả mọi thành viên nhằm tạo ra chất lượng một cách kinh tế theo yêu cầu khách hàng”

Histoshi Kume

 

Hiệu quả TQM mang lại

P – Năng suất

- Năng suất tăng

- Giảm sự cố máy móc hư hỏng

- Tăng hiệu suất máy móc

Q- Chất lượng

- Giảm sản phẩm hư hướng tới không sai lỗi

- Giảm phàn nàn, tăng sự thoả mãn của khách hàng

 

Những khía cạnh cơ bản của TQM

- Phân tích quá trình kinh doanh

- Phân tích tính cạnh tranh, nhận diện có tính chiến lược

- Chi phí chất lượng

- Hệ thống chất lượng

- Quá trình giải quyết vấn đề

- Những công cụ quản lý

GS.TS Nguyễn Quang Toản

 
 

Câu chuyện chất lượng

Là chương trình thực hiện việc giải quyết vấn đề, bao gồm các bước tiến hành tuần tự để đạt được mục tiêu mong muốn

Bước 1. Thiết lập đề tài

Bước 2. Nắm bắt tình trạng hiện tại và tập trung vào triệu chứng cần phải giải quyết.

Bước 3. Liệt kê tất cả những yếu tố có thể gây ra triệu chứng rồi phân tích triệu chứng nhằm tìm ra các nguyên nhân gây ra.

Bước 4. Chuẩn bị các biện pháp nhằm khắc phục các nguyên nhân

 

Nội dung chính của TQM

1. Vai trò lãnh đạo

2. Vai trò cán bộ quản lý

3. Nhân viên

4. Quản lý chính sách

5. Tiêu chuẩn hoá công việc - SOP

6. Quản lý hàng ngày .

7. Nhóm chất lượng - QCC

 
 

Đặc điểm của TQM

Chất lượng là số một

- Mục tiêu số 1 của quản lý là chất lượng chuyển đổi từ quản lý theo mục tiêu sang quản lý theo quá trình và kết hợp cả hai mô hình

- Kiểm soát quá trình bằng SPC

- Nâng cao vị thế cạnh tranh, thị phần bằng bản sắc riêng

Con người – yếu tố số một trong quản lý

- Đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức

 

Phân hệ thiết kế

“ Chất lượng là làm đúng ngay từ đầu”

Dr. Deming

Quá trình đúng ngay từ đầu từ khi hiểu yêu cầu khách hàng, cho đến khâu thiết kế, sản xuất… việc thực hiện ở bất kỳ một công đoạn nào sẽ dẫn đến những thiệt hại về chất lượng, chi phí, tham khảo tháp thiệt hại theo các giai đoạn sản xuất, kinh doanh

 
 

Điều kiện áp dụng TQM thành công

1. TQM phải bắt đầu từ lãnh đạo

2. Phải có tính kiên trì

3. Mạnh dạn thay đổi tổ chức ngay sau khi cam kết với TQM để mọi người thấy rằng TQM đã bắt đầu có tác dụng.

4. Biết trao quyền và ủy nhiệm cho người lao động

5. Có hệ thống thông tin nội bộ hiệu quả

6. Có chiến lược đào tạo cụ thể

7. Có sự tham gia của mọi người

 

Vai trò lãnh đạo trong TQM

Theo Jack Welch, nguyên chủ tịch của hãng General Electric, “nhà lãnh đạo cần lãnh đạo con người hơn là quản lý con người”.

• Ban lãnh đạo công ty phải cam kết thực hiện việc quản lý chất lượng trong công ty, cam kết này phải được trưng bày cho các nhân viên, các khách hàng và các bên liên quan.

• Trong cam kết của mình, lãnh đạo phải trả lời các câu hỏi như sau :

- Chân trời của công ty là gì? Tức là công ty ước mơ sẽ đạt những gì – Tầm nhìn

 
 

Trang 1 / 2

Language

Tìm kiếm thông tin

Hỗ trợ online

Telephone number of EFC Việt Nam (08) 38 95 96 95
Telephone number of EFC Việt Nam 0913 52 58 79

Tin tức khách hàng

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Advertise here !

Liên hệ chúng tôi

  • EFC: 03 Phan Tôn, P. Đa Kao, Q. 1, T.p HCM., Việt Nam
  • Tel : (08) 38 95 96 95 (3 lines)
  • Fax : (08) 38 95 93 94
  • Hotline: 0913 52 58 79
  • Email: info@efcvietnam.com
  • Gửi thông điệp liên hệ

FOLLOW US ON

Consult on trust